Kỹ thuật in bao bì khay giấy thu hút khách hàng hiệu quả nhất

Mỗi sản phẩm bao bì khay giấy trước khi thành phẩm đều trải qua 3 giai đoạn chính: thiết kế chế bản, gia công in và gia công thành phẩm. Trong giai đoạn cuối cùng, có hàng chục phương pháp và kỹ thuật khác nhau để xử lý bao bì trước khi giao đến khách hàng. In bao bì Tây Ninh sẽ giới thiệu 5 phương pháp gia công sau in phổ biến nhất được khách hàng yêu cầu để có những mẫu bao bì khay giấy chất lượng và thẩm mỹ.

1. Ép kim – Phương pháp in bao bì khay giấy cao cấp

Trong quá trình in bao bì hộp giấy, nếu bạn muốn nhấn mạnh phần logo, biểu tượng, phần chữ, hình ảnh trên bề mặt sản phẩm thì sử dụng kỹ thuật ép kim là một lựa chọn sáng suốt.

Để ép kim 1 logo hay hay 1 thiệp cưới, phải tạo 1 khuôn bằng nhôm có khắc phần logo hay các dòng chữ (đặc biệt các dòng chữ phải là bảng âm ngược lại) sau đó định vị hoặc dán lên vị trí bảng nhiệt, bảng nhiệt phải có nhiệt độ 70 đến 100 độ C, tùy vào loại nhũ kim mà có loại nhiệt phù hợp. Sau đó, trải qua 1 lớp nhũ kim rồi dùng lực ép xuống khoản vài giây tùy vào loại nhũ và vật liệu khác nhau mà thời gian nhanh hay chậm.

Các màu ép kim rất đa dạng như vàng, bạc, xanh, đỏ… Phổ biến nhất vẫn là ép kim nhũ vàng và nhũ bạc. Kỹ thuật ép kim thường được sử dụng trên các loại bao bì cao cấp như khay giấy, túi giấy, hay các mẫu catalogue,…

In bao bì khay giấy Tây Ninh

Kỹ thuật ép kim giúp thành phẩm bao bì sang trọng hơn nhờ hiệu ứng của nhũ vàng, nhũ bạc

2. Cán màng – Kỹ thuật in bao bì giúp tăng độ bền khay giấy

Khi thành phẩm in bao bì khay giấy hoàn thành, để giữ cho màu sắc luôn sống động, sắc nét, mực in được rõ ràng, giữ cho chất lượng hộp giấy bền bỉ trong thời gian dài thì lớp giấy in cần được cán qua lớp màng bảo vệ. Có nhiều phương pháp cán màng khác nhau như cán màng mờ, cán bóng tùy vào nhu cầu và mục đích của khách hàng.

Màng mờ là loại màng khi cán lên giấy có độ mịn ở bề mặt, trong suốt nhưng không bắt sáng và phản chiếu ánh sáng. Màng mờ tạo cho ấn phẩm vẻ đẹp trang trọng, thích hợp với các ấn phẩm bìa sách, catalogues, thiệp… Hình ảnh trên ấn phẩm sao khi cán màng mờ vẫn giữ được sự sắc nét, màu sắc có hơi sẫm hơn một chút. Tuy nhiên điều đó không ảnh hưởng mấy tới chất lượng ấn phẩm bao bì in.

Màng bóng là loại màng khi cán lên giấy có độ trơn láng, sáng bóng, bắt sáng tốt. Ẩn phẩm được cán màng bóng làm tăng thêm vẽ nổi bật, bắt mắt, thích hợp ứng dụng trong các dạng túi giấy, hộp giấy,  nhãn decal….
Trên thực tế, giữa một thành phẩm hộp giấy in không cán màng và cán màng, rõ ràng các sản phẩm hộp giấy được cán màng sẽ đẹp hơn, sang trọng hơn và đẳng cấp hơn.

In bao bì khay giấy Tây Ninh
Cán màng là phương pháp in bao bì phổ biến nhờ khả năng bảo quản mặt giấy in, cũng như tăng chất lượng thẩm mỹ cho sản phẩm

3. Dập chìm, dập nổi – Bao bì khay giấy tăng thêm vẻ độc đáo

Phương pháp in hộp giấy như kỹ thuật dập chìm, dập nổi rất thích hợp với giấy mỹ thuật và các loại giấy có độ xốp cao.

Nhà in sẽ tiến hành dập, cán các hoa văn chìm nổi trên giấy để tạo điểm nhấn, tạo chiều sâu và điểm nhấn riêng cho sản phẩm.

Kỹ thuật dập này được sử dụng cho các loại các ấn phẩm mang tính thẩm mỹ cao như catalogue, brochure, tạp chí…

In bao bì khay giấy Tây Ninh

Dập chìm, dập nổi tạo hiệu ứng hình ảnh có chiều sâu, kích thích thị giác, tăng độ hấp dẫn cho bao bì sản phẩm

4. Phủ UV – Bao bì in càng thêm sang trọng khay giấy

Với phương pháp này, các kỹ thuật viên in ấn sẽ phủ lên bề mặt hộp giấy một lớp màng mực UV. Các thành phẩm dưới tác động của ánh sáng sẽ trở nên bắt mắt hơn hẳn. Thông thường, cán toàn phần và cán UV từng phần là 2 kiểu phủ UV phổ biến nhất trong in khay giấy.

Phương pháp phủ UV bao bì khay giấy được chia thành 2 loại:

  • UV toàn phần là tráng phủ toàn bộ tờ in, mục đích làm tăng độ bóng, chống trầy xước,… Trong trường hợp này, UV sử dụng loại UV Varnish.
  • UV từng phần, phủ UV định hình, UV cục bộ là chỉ tráng phủ những vùng nào cần hiệu ứng UV mà thôi, ví dụ như hiệu ứng in nổi, sần sùi, nhám như cát,…. hoặc khi bạn in 1 tờ in, trên đó có hình 1 chiếc xe hơi, và bạn chỉ phủ UV lên hình chiếc xe đó thôi thì gọi là phủ UV cục bộ (UV từng phần).

In bao bì khay giấy Tây Ninh

Giống như cán màng, nhưng phương pháp phủ UV giúp sản phẩm có hiệu ứng “sáng ngời” tốt hơn dưới ánh mặt trời

 5. Cấn bế – In phổ biến và được ưa chuộng

Để tạo nên các thành phẩm in bao bì khay giấy có hình dáng đặc biệt dựa theo mong muốn, đội ngũ chuyên viên in ấn sẽ làm khuôn để bế thành phẩm theo yêu cầu từ khách hàng.
Đây là một trong những phương pháp in ấn được ứng dụng phổ biến trong in bao bì khay giấy, tờ gấp, menu,…

In bao bì khay giấy Tây Ninh

Phương pháp cấn bế giúp tạo hình bao bì giấy theo nhu cầu sáng tạo của khách hàng

 In bao bì Tây Ninh chuyên cung cấp các giải pháp in ấn và sản xuất bao bì giấy giá rẻ, chất lượng đảm bảo và giao hàng trên toàn quốc.

Xem thêm: In offset và kỹ thuật số – In bao bì nào có lợi hơn?

BAO BÌ TÂY NINH
Tel:  077 8878 222 ​


Hộp giấy - Thùng carton

Túi giấy - Túi kraft

Hanger giấy

POSM - Kệ giấy

Sách - Sổ tay

Phụ kiện trang trí

Bao bì Tây Ninh Copyright © 2018. All Rights Reserved. A branch of Bao bì Khang Thành
[contact-form-7 id="84" title="Form liên hệ"]
Copyright SeoWebDangCap
Liên Hệ Qua Zalo
Liên Hệ Qua Hotline